Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý II năm 2024
Ngày cập nhật 17/06/2024

Thực hiện Công văn số 903/UBND-KSTT ngày 11/6/2024 của UBND huyện Phú Vang về việc báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý II năm 2024.

UBND xã Phú Hải báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử từ ngày 15/3/2024 đến 14/6/2024 trên địa bàn xã cụ thể như sau:

 

 

I.TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)

1.Đánh giá tác động TTHC quy định tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL)

  • Số lượng TTHC đã được đánh giá tác động trong kỳ báo cáo: Không
  • Số lượng TTHC được ban hành trong kỳ báo cáo đã được đánh giá tác động: Không

2.Thẩm định, thẩm tra TTHC quy định tại dự thảo văn bản QPPL

Tổng số TTHC và tổng số văn bản QPPL trong kỳ báo cáo do bộ, cơ quan mình chủ trì thực hiện việc thẩm định: Không

3.Công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC

  • Tổng số Quyết định công bố TTHC/danh mục TTHC đã được ban hành trong kỳ báo cáo: 06
  • Tổng số văn bản QPPL có quy định TTHC được công bố: 06
  • Tổng số TTHC/danh mục TTHC được công bố: 35; trong đó số TTHC được công khai: 35
  • Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, theo dõi của bộ, cơ quan tính đến thời điểm báo cáo: 60; trong đó số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ, cơ quan: 60.
  • Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương: 35; trong đó: số TTHC do Trung ương quy định: 35; số TTHC do địa phương quy định: Không

4.Rà soát, đơn giản hóa TTHC

  • Tổng số TTHC cần rà soát, đơn giản hóa theo Kế hoạch (Kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của bộ, cơ quan/UBND cấp tỉnh): Không
  • Tổng số TTHC đã được rà soát, thông qua phương án đơn giản hóa: Không

 

  • Phương án đơn giản hóa cụ thể: số TTHC giữ nguyên: 0; số TTHC bãi bỏ: 0; số TTHC sửa đổi, bổ sung: 0; số TTHC thay thế: 0; số TTHC liên thông: 0; số TTHC có giải pháp để thực hiện trên môi trường điện tử: 0
  • Số tiền tiết kiệm được: Chưa có
  • Tỷ lệ chi phí tiết kiệm được: Chưa có
  • Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch rà soát, đơn giản hóa: Chưa có

5.Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

  • Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: Số tiếp nhận mới trong kỳ: 310; số từ kỳ trước chuyển qua: 1; số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính 0; số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính: 0
  • Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý: 0; trong đó số đã được đăng tải công khai: 0
  • Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: 0

6.Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

  • Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: Số mới tiếp nhận trong kỳ: 310 (trực tuyến: 245; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 65); số từ kỳ trước chuyển qua: 01
  • Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 285; trong đó, giải quyết trước hạn: 249, đúng hạn: 33, quá hạn: 03
  • Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 26; trong đó, trong hạn: 26, quá hạn: 0

7.Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

  • Đã thực hiện việc công khai hồ sơ, thủ tục, quy trình giải quyết, thời hạn trả kết quả, phí, lệ phí theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện thủ tục hành chính; đồng thời bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho các tổ chức, cá nhân khi theo dõi, giám sát quá trình thực thi công vụ của công chức trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

8.Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

  • Tiếp tục duy trì, áp dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành trong hoạt động chung của cơ quan; phần mềm triển khai Quản lý văn bản theo dõi đôn đốc văn bản.
  • Toàn thể cán bộ, công chức đã sử dụng hộp thư công vụ chính phủ điện tử trong thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp.

9.Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

  • UBND xã đã chỉ đạo công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC là công chức Văn phòng - Thống kê tham mưu tổ chức quán triệt các nội dung văn bản thông qua các hội nghị của UBND xã, tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh xã; rà soát, đánh giá và kiểm soát TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã; niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để cán bộ, nhân dân tham khảo, kịp thời phản ánh, kiến nghị những thủ tục hành chính chưa phù hợp đến UBND xã.
  • Trong Quý II năm 2024 trên địa bàn xã chưa nhận được kiến nghị, phản ánh về thủ tục hành chính của công dân gửi đến UBND xã thuộc thẩm quyền giải quyết.

 

 

10.Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC

  • Chưa có

11.Kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC

UBND xã thường xuyên kiểm tra, theo dõi các bộ phận chuyên môn trong việc thực hiện công tác CCHC và kiểm soát TTHC, nhìn chung các bộ phận đã thực hiện tốt công tác theo sự chỉ đạo, điều hành của địa phương và của cấp trên; công tác rà soát văn bản QPPL, kiểm soát TTHC, rà soát, đơn giản hóa TTHC được thực hiện nghiêm túc; việc thực hiện nhiệm vụ của Bộ phận TN&TKQ được thực hiện khá tốt, việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch được thực hiện đảm bảo 100% trên hệ thống xử lý dịch vụ công tập trung.

12. Nội dung khác

Công tác xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện văn bản triển khai nhiệm vụ của địa phương như các Quy định, Quy chế, Kế hoạch, ... đều được rà soát đảm bảo đúng quy định trước khi ký ban hành văn bản. Kết quả trong quý không có văn bản nào ban hành trái thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Từ khi triển khai đi vào hoạt động Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cho đến nay, nhìn chung việc giải quyết TTHC trên hệ thống phần mềm được thực hiện khá tốt, đảm bảo đúng theo quy định của các cấp.

Xác định công tác kiểm soát TTHC là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nên UBND xã thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở công chức phụ trách kiểm soát TTHC nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Đồng thời tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ của các cấp để nâng cao trình độ chuyên môn, nắm rõ các quy định nhằm triển khai thực hiện đạt hiệu quả.

II.ĐÁNH GIÁ CHUNG

  • Công tác kiểm soát TTHC luôn được sự quan tâm chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và tổ chức thực hiện thường xuyên nên công tác cải cách TTHC nói chung và công tác kiểm soát TTHC nói riêng đã có nhiều chuyển biến. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại luôn được đầu tư nâng cấp. Số lượng thủ tục hành chính được thực hiện tại bộ phận một cửa hiện đại đã tăng lên. Việc niêm yết công khai, cập nhật các thủ tục mới ban hành kịp thời được nhân dân đồng tình nên không có đơn thư, khiếu nại, phản ánh về sự phiền hà, chậm trễ trong giải quyết các thủ tục hành chính tại xã.
  • Tuy nhiên, công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC kiêm nhiệm nhiều công việc của chính quyền, chưa được tham gia tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính do đó phần nào ảnh hưởng tới việc kiểm soát TTHC.

III.PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CỦA QUÝ II NĂM 2024

  1. Tiếp tục chỉ đạo các ban ngành chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công khai đầy đủ các TTHC theo quy định.
  2. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát TTHC, làm tốt công tác tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, tham mưu, xử lý kịp thời các TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
  3. Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND xã theo Quyết định 1462/QĐ-UBND ngày 18 tháng 6 năm 2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các Quyết định của UBND tỉnh liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp xã. Tiếp tục tổ chức lấy ý kiến nhân dân về mức độ hài lòng của từng công chức thực hiện nhiệm vụ TTHC tại xã.
  4. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng ứng dụng phần mềm chuyên ngành, phần mềm giải quyết công việc hàng ngày cho công dân, xây dựng các cơ sở dữ liệu phục vụ quản lý nhà nước, rà soát điều chỉnh bộ thủ tục hành chính trong hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và tiếp tục phấn đấu khắc phục những tồn tại để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024.
  5. Tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra đánh giá công tác cải cách hành chính, thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại. Thường xuyên rà soát, cập nhật những thủ tục mới ban hành để niêm yết công khai, kịp thời đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
  6. Thực hiện nghiêm túc việc báo cáo theo quy định.

IV.KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT

- Đề nghị UBND huyện quan tâm tổ chức bồi dưỡng, hướng dẫn tập huấn nghiệp vụ cho công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trên đây là báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý II năm 2024 trên địa bàn xã Phú Hải./.

 

Tập tin đính kèm:
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 824.585
Truy cập hiện tại 717